Scroll to top

Under Eye Rejuvenation : การแก้ไขปัญหาร่องใต้ตา – Infiniz Clinic

image for content 11

Under Eye Rejuvenation : การแก้ไขปัญหาร่องใต้ตา

Under Eye Rejuvenation เป็นการแก้ไขปัญหาร่องใต้ตาอย่างสมบูรณ์แบบปัญหาร่องใต้ตา เป็นปัญหาที่เจอได้บ่อยกับทุกเพศ ทุกวัย และทุกเชื้อชาติ ปัญหาดังกล่าวได้แก่ ร่องลึก รอยหมองคล้ำใต้ตา ทำให้ดูเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ซึ่งส่วนมากได้รับการแก้ไขที่ไม่ตรงจุด หรือแก้ไขแบบผิดวิธี ทำให้ได้ผลลัพธ์ไม่เป็นที่น่าพอใจ

ลักษณะพยาธิกายวิภาค (Anatomy) ของบริเวณร่องใต้ตา

ลักษณะพยาธิกายวิภาค (Anatomy) ของบริเวณร่องใต้ตา ถือเป็นส่วนที่ค่อนข้างซับซ้อน และมีหลากหลายองค์ประกอบ ปัญหาที่พบได้แก่

  • ความหย่อนของหนังใต้ตา และรอยย่นใต้ตา
  • ถุงไขมันใต้ตา
  • ชั้นไขมันใต้ตาที่เลื่อนลง ทำให้เกิดการโป่งพองบริเวณโหนกแก้ม
  • รอยพับของกล้ามเนื้อบริเวณสันจมูกและโหนกแก้ม ทำให้เกิดร่องลึก ซึ่งปัญหานี้จะชัดเจนขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น และขาดการดูแลผิวอย่างดีต่อเนื่อง
  • การเติม HA Filler ผิดตำแหน่ง ทำให้เกิดการบวมผิดรูป

ตลอดจนเมื่ออายุที่มากขึ้น ก็ทำให้โครงสร้างบางอย่างมีการเปลี่ยนตำแหน่ง หรือเลื่อนที่ไปไม่อยู่ในตำแหน่งเดิม ดังนั้นก่อนการรักษา แพทย์ต้องประเมินปัญหา และวางแผนการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดที่สุด เพื่อให้ได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ

การแก้ปัญหาใต้ตา มีองค์ประกอบดังนี้ 

  1. การ ฉีด Toxin บริเวณหางตาและใต้ตา สามารถแก้ไขปัญหาถุงใต้ตาเทียมจากกล้ามเนื้อที่หนาตัวขึ้น และ ริ้วรอยจะลดลง เพื่อความเรียบเนียน แต่ ต้องอาศัยการประเมินจากแพทย์ที่มีประสบการณ์ 
  2. การเติม HA filler ใต้ตา ซึ่ง แพทย์ผู้ทำการฉีดต้องมีความชำนาญมาก เพื่อเลือก HA filler product ที่เหมาะสมกับปัญหาคนไข้ รวมถึง เทคนิคการวาง HA filler ในระดับชั้นผิวที่ถูกต้องและแม่นยำ ตลอดจนเทคนิค การเลือกใช้เข็มที่ถูกต้อง เพื่อลดการเกิดผลข้างเคียงและได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม เป็นที่พึงพอใจ ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ละเอียดอ่อนที่สุด จึงจำเป็น ต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการฉีด Filler ใต้ตา และรอบดวงตาเป็นอย่างมาก 
  3. การลดขนาดถุงใต้ตา
    • การทำเลเซอร์ กระตุ้นคอลลาเจนในกลุ่มกระชับ ผิวหนังบริเวณใต้ตา ก็จะทำให้ถุงใต้ตามีขนาดเล็กลง ได้แก่
      • HIFU (High Intensity Focused Ultrasound)
      • Bipolar or Monopolar RF (Radiofrequency) 
      • Laser Resurfacing ได้แก่ การใช้ Fractional RF ก็ทำให้ ทีการสร้างคอลลาเจน ที่หนาแน่นและผิวที่แข็งแรงมากขึ้น 
    • การฉีดสลายถุงไขมันใต้ตา ซึ่ง ค่อนข้างปลอดภัย และ เป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยตัวยาที่ผ่าน การรับรองจาก อย. และ ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ ไม่มีอาการแสบร้อน หรือ บวมหลังทำ และได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจอีกด้วย ทาง Infiniz clinic มีการนำเข้ายาชนิดนี้ จากต่างประเทศ และ มีการใช้มาอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจในผลลัพธ์ที่ชัดเจน 
    • การทำศัลยกรรม แก้ถุงใต้ตา เป็นวิธีที่เหมาะสมกับคนไข้ ที่มีปัญหาถุงใต้ตาค่อนข้างมาก และ ไม่สามารถแก้ด้วย การรักษาวิธีการฉีดหรือการทำ LASER ได้แล้ว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำเพื่อประเมิน ความเหมาะสมที่จะทำหรือไม่ ตลอดจน การเลือกวิธีการผ่าตัดที่เหมาะสม ต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ และปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้ คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก